หลักการทำงานของปั๊มน้ำที่ถูกต้อง

ปั๊มน้ำหากคุณจริงจังกับการดูแลตู้ปลาให้ประสบความสำเร็จ คุณต้องหาปั๊มตู้ปลาหรือหัวจ่ายน้ำที่เหมาะสมเพื่อให้น้ำเคลื่อนไหวและเติมอากาศได้ดีเยี่ยมปั๊มน้ำหากไม่มีการเคลื่อนที่ของน้ำที่เหมาะสม การแลกเปลี่ยนก๊าซที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้ เป็นสิ่งสำคัญที่ออกซิเจนจะไปถึงน้ำและปลาปั๊มน้ำเช่นเดียวกับคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะตกตะกอนที่ผิวน้ำ การไหลเวียนของน้ำยังส่งผลให้มีการกรองที่เหมาะสมและจะช่วยนำสารอาหารไปสู่ปลา พืช และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ภายในตู้ปลาโปรตีนทำงานได้ แม้ว่าจะมีไว้สำหรับการไหลเวียนของน้ำภายในตู้ปลาเป็นหลักปั๊มน้ำ

เป็นปั๊มน้ำแบบจุ่มชนิดหนึ่งโดยเฉพาะปั๊มน้ำ

ปั๊มน้ำประเภทอื่นๆ ได้แก่ ปั๊มลมและปั๊มภายนอกปั๊มน้ำแม้ว่าเจ้าของตู้ปลาจำนวนมากจะใช้ปั๊มลมและปั๊มภายนอก แต่พาวเวอร์เฮดก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแท็งก์น้ำเค็มหรือแท็งก์น้ำทะเลซึ่งมีการติดตั้งสกิมเมอร์โปรตีน ปั๊มยังมีบทบาทสำคัญในตัวกรองกรวดและตัวกรองฟองน้ำพายปั๊มน้ำ

โปรตีนมักมีความสำคัญในการดูแลตู้ปลาน้ำเค็มปั๊มน้ำเนื่องจากพวกมันจัดการโดยเฉพาะกับการกำจัดขยะอินทรีย์ที่อยู่ในตู้ปลา เนื่องจากสกิมเมอร์โปรตีนมีคอลัมน์ฟองอากาศ ขยะอินทรีย์จากถังจะถูกนำผ่านคอลัมน์และเล็ดลอดเข้าไปในภาชนะรวบรวม โปรตีนทำงานได้ดีขึ้นและมักพบในตู้ปลาน้ำเค็มส่วนใหญ่ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น มีปั๊มสำหรับตู้ปลาและหัวจ่ายไฟสำหรับตู้ปลาหลายประเภท

สิ่งสำคัญคือการทำความรู้จักกับแต่ละประเภทและเลือกประเภทที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตู้ปลาหรือตู้ปลาของคุณ การเลือกปั๊มน้ำหรือหัวจ่ายน้ำที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับประเภทของตู้ปลาที่คุณมี ขนาด และจำนวนปลาในตู้ปลาเป็นส่วนใหญ่ปั๊มลมสำหรับตู้ปลาเป็นหนึ่งในประเภทปั๊มน้ำทั่วไปสำหรับตู้ปลาของคุณปั๊มน้ำจะแทนที่น้ำและเคลื่อนย้ายอากาศเนื่องจากแรงดัน หินอากาศและฟองสบู่มักใช้กับตู้ปลาขนาดเล็ก ปั๊มลมประเภทนี้ทำให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศในขณะเดียวกันก็สร้างฟองในน้ำปั๊มน้ำ

ปั๊มน้ำใต้กรวดยังเป็นปั๊มตู้ปลาอีกประเภท

หนึ่งที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ปั๊มประเภทนี้ติดตั้งที่ด้านล่างของถังโดยเฉพาะใต้กรวด สำหรับถังขนาดใหญ่ ปั๊มใต้กรวดเหมาะกว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับตู้ปลาทะเลส่วนใหญ่ที่ใช้ทรายหรือปะการังบด ปั๊มน้ำใต้กรวดไม่เหมาะ ปั๊มกรวดด้านล่างอาจอุดตันด้วยทรายหรือพื้นผิวหลวมๆ ที่ใช้ในถังน้ำเค็มส่วนใหญ่มีบางสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อปั๊มลมสำหรับตู้ปลาและ/หรือหัวจ่ายไฟสำหรับตู้ปลา ก่อนอื่นคุณต้องดูอัตราการไหลของปั๊มน้ำ ยี่ห้อไหนดี

ปั๊มน้ำเพื่อรับประกันการกรองสิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกปั๊มที่มีอัตราการไหลเพียงพอ ความทนทานของปั๊มหรือหัวจ่ายก็มีความสำคัญเช่นกันปั๊มน้ำบางชนิดเหมาะกับตู้ปลาน้ำเค็มมากกว่า เนื่องจากน้ำเค็มสามารถกัดกร่อนซีลและส่วนอื่นๆ ของปั๊มได้ง่ายปั๊มน้ำคุณอาจต้องการตรวจสอบความสามารถในการสร้างความร้อนของปั๊มน้ำ ตลอดจนระดับเสียงและการใช้พลังงานปั๊มน้ำ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://airpumphc.com/

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.