การเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่

การเรียนเขียนโปรแกรมใด ๆ เลวร้ายยิ่งกว่าเด็กทารกที่เป็นใบ้ นี้เป็นเพราะ ซอฟต์แวร์ทำหน้าที่เป็นฐานความรู้และสอนพีซีของคุณถึงวิธีแก้ปัญหาที่กำหนด การแก้ปัญหาในคอมพิวเตอร์เป็นเพียงการประมวลผลข้อมูลที่ได้รับเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เป็นผลลัพธ์ กระบวนการสอนคอมพิวเตอร์ถึงวิธีประมวลผลข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาที่กำหนดเรียกว่าการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ทุกคนสามารถการเรียนเขียนโปรแกรมได้หรือไม่

การเรียนเขียนโปรแกรมเนื่องจากผู้คนจำนวนมาก

พยายามการเรียนเขียนโปรแกรมไม่ใช่เพราะมันน่าสนใจ แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขาต้องการสร้างรายได้จากการพัฒนาและขายแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ อย่างไรก็ตาม แม้จะอ่านหนังสือและบทช่วยสอนออนไลน์มากมาย แต่บางคนก็รู้สึกว่าพวกเขายังไม่สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ได้ พวกเขารู้สึกว่าเสียเวลาไปกับการการเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ คนที่กำลังคิดที่จะเรียนเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างรายได้ควรเข้าใจก่อนว่าการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่ใช่สิ่งที่สามารถเรียนรู้ได้ภายในไม่กี่วันหรือหลายเดือน

ทำความเข้าใจว่า หนังสือสามารถสอนคุณได้เฉพาะภาษาโปรแกรม แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ หนังสือไม่ได้สอนวิธีพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ให้คุณ ประสบการณ์เท่านั้นที่จะสอนคุณได้ ในการพัฒนาแอปพลิเคชันคอมพิวเตอร์ คุณต้องมีกรอบความคิดที่เป็นเหตุเป็นผล การเรียนเขียนโปรแกรมและบางครั้งอาจต้องใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องนานกว่าสองปีเพื่อพัฒนากรอบความคิดประเภทนั้นและเพิ่มความมั่นใจ

หากคุณกำลังคิดที่จะการเรียนเขียนโปรแกรม

เพราะคุณคิดว่ามันน่าสนใจ คุณก็สามารถเรียนรู้ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเวลาที่อาจต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม หากคุณวางแผนที่จะเรียนรู้เพื่อพัฒนาและขายแอปพลิเคชันของคุณเอง คุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การเขียนโปรแกรมเพื่อสิ่งนั้น คุณสามารถจ้างนักพัฒนาอิสระคนใดก็ได้เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับคุณ คุณเพียงแค่ต้องกังวลเกี่ยวกับการตลาดและการขาย ไม่มีวิธีใดที่จะรู้ว่าสามารถเรียนรู้การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่ บางคนใช้เวลามากกว่า 5 ปีในการเรียนรู้การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ คุณควรจำไว้ด้วยว่า เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

คุณควรปรับตัวให้เข้ากับมันได้โดยเร็วที่สุด การเรียนเขียนโปรแกรมใหม่เป็นความท้าทายที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทุกคนต้องเผชิญ เมื่อพิจารณาถึงเวลาที่คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ และเวลาที่คุณต้องเข้าใจแนวคิดพื้นฐาน คุณจะสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองว่าคุณสามารถเรียนรู้การเขียนโปรแกรมได้หรือไม่

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.